3 công nghệ 4.0 mới nhất trong quản lý & kinh doanh quán café mà chủ quán cafe nào cũng cần biết

3 công nghệ 4.0 mới nhất trong quản lý & kinh doanh quán café mà chủ quán cafe nào cũng cần biết

05/09/2019 VCafe 0 Bình luận

Đã qua rồi thời kỳ tờ rơi đầy đường, nhân viên xuống cả lòng đường chèo kéo khiến khách khó chịu. Với sự phát triển của công nghệ, các chủ quán café cần cập nhật ngay để nâng cao doanh số đơn giản hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí nhé.

1. Phát hành thẻ thành viên điện tử - sử dụng

Việc sử dụng thẻ trong tích điểm cho khách hàng đang dần được thay thế bằng các voucher, thẻ thành viên điện tử thông qua các áp riêng của đơn vị. Xuất phát từ chính sự bất cập đối với chủ quán khi chi phí in ấn tốn kém, không thể quản lý còn với người dùng là việc có quá nhiều thẻ trong ví dẫn đến tình trạng lúc mang lúc không, hoặc bất tiện khi thanh toán vì không nhớ thẻ mình để đâu. Rồi có những tình huống khách hàng làm mất thẻ, vừa khiến nhà hàng mất công đặt in lắt nhắt vừa mất thời gian của thực khách.

Xu hướng tích hợp thẻ thành viên điện tử trực tiếp cùng hệ thống quản lý nhà hàng đang trở nên phổ biến hơn. Đặc biệt với việc áp dụng xu hướng công nghệ trong quản lý khách hàng, tiết kiệm được thời gian cho thực khách cũng như cho chính quán café của bạn chỉ với những thông tin đơn giản gồm: Số điện thoại, tên, ngày sinh, tất cả các thông tin được ghi nhận trong hệ thống. Những lần sử dụng hàng hóa tiếp theo, khách hàng chỉ cần đọc số điện thoại là hệ thống hoàn thành thao tác tích điểm.

Chủ quán từ đó cũng có thể quản lý, chăm sóc khách hàng một cách kỹ lưỡng hơn. Cá nhân hóa các chương trình chăm sóc khách hàng bằng việc nắm được họ mong muốn gì, thường sử dụng món nào và chi tiết hóa đơn mỗi lần đến quán ra sao. Tất cả được thống kê chi tiết trong báo cáo, việc chăm sóc khách hàng cũng như những chương trình khuyến mãi triển khai được hiệu quả hơn.

2. Kết nối với các đơn vị giao hàng

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của những đơn vị giao nhận hiện nay đối với lĩnh vực F&B. Có cả một hệ sinh thái với người mua, người bán được kết nối qua các nền tảng giao hàng. Hình thành dựa trên nhu cầu của thực khách khi muốn thưởng thức đồ ăn nhưng không có điều kiện ra tận nơi, dịch vụ giao nhận nhờ đó cũng được tận dụng hiệu quả.

Chủ quán đôi khi còn lóng ngóng không rõ mình phải làm gì, làm như thế nào để nhà hàng, quán ăn của mình có thể kinh doanh được trên các ứng dụng giao đồ ăn đó. Hoặc như việc nhân lực của quán hoàn toàn không đủ để có thể áp dụng giao hàng tận nơi trong khi thực khách lại vô cùng mong muốn. Bởi vậy, việc kết hợp với các đơn vị giao nhận hay các nền tảng, hệ sinh thái ẩm thực hiện nay là vô cùng cần thiết.

3. Khách hàng tự đặt, gọi món qua máy tính bảng, điện thoại

Với công nghệ này, khi khách hàng Order món, dữ liệu đặt món sẽ chuyển trực tiếp đến bộ phận thu ngân & quầy bar, khách hàng không cần phải order tại quầy thu nhân mà thực hiện công việc đó ngay tại bàn điều này mang lại nhiều trải nghiệm mới và thú vị hơn với khách hàng. Ngoài ra, việc thanh tóan, áp dụng ưu đãi, tích điểm cũng dễ dàng hơn với các ví điện tử Momo, Viettelpay, Vnpay, internetbanking….

Ngoài những ưu điểm trên thì còn rất nhiều những lợi ích khác liên quan tới hoạt động quản lý, vận hành quán café hiệu quả, các giải pháp marketing hỗ trợ bán hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

4. Tạm kết

Mở quán chưa chắc đã quản được quán, bởi vậy dù là bất kỳ khâu vận hành nào, càng có ý đầu mối, mắt xích, bạn càng giám sát được trực tiếp chi tiết quản lý sẽ càng chặt chẽ. Thay vì việc ngồi bù đầu cộng sổ, tính toán, quản lý, đong đếm nguyên vật liệu, dành thời gian nghiên cứu về người dùng, tập khách hàng tiềm năng, áp dụng những chiêu thức kinh doanh mới để thu hút, kích thích khách hàng nhiều hơn. Những công việc về liên quan đến vận hành hãy giám sát chúng bằng con số thay vì cảm tính. Và những người đi đầu trong việc áp dụng công nghệ vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh luôn đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

 

0902588966 - 0779061111

popup

Số lượng:

Tổng tiền: